10724 kết quả phù hợp với "mở rộng thị trường xuất khẩu"
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường xuất khẩu
Khi thị trường toàn cầu suy giảm thì việc tận dụng thương mại đa kênh là giải pháp quan trọng với hàng hóa nông sản, thực phẩm Việt Nam. Cơ hội đang mở ra và dư địa để tăng trưởng xuất khẩu hàng Việt vẫn còn nhiều, nhưng vấn đề là các doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội ra sao để tăng sức cạnh tranh, sức hút, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Ngoại giao triển khai thương mại biên giới, đồng thời xây dựng đề án xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU.
Mở rộng thị trường xuất khẩu - Giải pháp cho các ngành hàng
Khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này trước tình hình sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu.
Khai thác và mở rộng thị trường xuất khẩu của Việt Nam
Sự sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ việc mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu. Do đó, khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này.
Đổi mới sản xuất để mở rộng thị trường
Việt Nam đang đứng trước nhiều điều kiện thuận lợi để triển khai các hoạt động xuất khẩu, mở rộng thị trường sang các quốc gia phát triển, trong đó có EU. Tuy nhiên, hiện nay số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU chưa cao do năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước còn thấp. Do đó cần nhanh chóng đổi mới snr xuất hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường.
Sản xuất xanh để mở rộng xuất khẩu
Nhiều năm nay Liên minh châu Âu (EU) luôn là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam. Nhiều quy định mới của EU gần đây đã và đang làm khó cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã vượt khó, đáp ứng các yêu cầu của EU. Điều này cho thấy, khó nhưng không có nghĩa là không làm được nếu không nắm bắt cơ hội và thực hiện ngay từ bây giờ, vì sản xuất xanh là xu hướng và bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường.
Đa dạng thị trường xuất khẩu
Tiếp nối đà phục hồi cuối năm 2023, xuất khẩu các tháng đầu năm nay đạt kết quả tích cực khi lũy kế từ đầu năm đến giữa tháng 4, Việt Nam có 18 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa trong kỳ.
LEGO mở rộng thị trường ở Trung Quốc
Tập đoàn sản xuất đồ chơi LEGO của Đan Mạch đang tìm kiếm sự hiện diện lớn hơn tại Trung Quốc, với những ưu tiên chiến lược dựa trên sự tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực đồ chơi ở đất nước tỉ dân này.
Mở rộng thị trường cho vải và nhãn
Cần làm tốt công tác cung cấp thông tin thị trường, chính sách thương mại đối với các sản phẩm, đặc biệt là các thông tin liên quan tới năng lực cạnh tranh của quả vải, nhãn Việt Nam. Đây là nội dung được Bộ Công Thương chỉ đạo tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5 vừa diễn ra tại Hà Nội.
Xuất khẩu online mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ
Trong lĩnh vực thương mại điện tử, xuất khẩu online đang trở thành một đích đến hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Zion Market Research, từ năm 2020 - 2027, tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu online toàn cầu dự kiến đạt hơn 28% mỗi năm. Nếu kịp thời nắm bắt, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cũng có thể có cơ hội công bằng, tiếp cận thương mại toàn cầu nếu chủ động được trong việc khai thác xuất khẩu online.
Hỗ trợ làng nghề phát triển mở rộng thị trường
Nhằm hỗ trợ các làng nghề phát huy thế mạnh trong sản xuất kinh doanh, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị hợp tác phát triển sản phẩm làng nghề Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là điều kiện để các nhà sản xuất kết nối, qua đó thúc đẩy sản xuất tiêu thụ sản phẩm của các địa phương, các làng nghề.
Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Trong bối cảnh xuất khẩu nhiều thị trường sụt giảm, Trung Quốc là điểm sáng với nhiều dư địa cho các đơn hàng trong những quý tiếp theo.
Tích cực xúc tiến thị trường cho xuất khẩu
Quý I đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta đạt trên 79 tỷ USD, giảm gần 12% so với cùng kỳ. Tình hình ảm đạm tiếp tục diễn ra trong nửa đầu tháng 4 này, với 34/35 mặt hàng chính có tăng trưởng âm. Tích cực xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp là rất cần thiết và ưu tiên hiện nay để tìm lại động lực tăng trưởng xuất khẩu, phục hồi kinh tế.
Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc
(HanoiTV) - Các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động tìm giải pháp đa dạng hóa các sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc.
Mỹ: Thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam
Theo thông tin từ Bộ Công thương, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 15/9 sắp tới. Nhiều tập đoàn lớn hàng đầu của Mỹ như Boeing, Amazon, Walmart và nhiều quốc gia khác sẽ đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác.
Bình ổn thị trường nội địa và xuất khẩu gạo
Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị về tăng cường công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước trong giai đoạn hiện nay.
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường xuất khẩu
(HanoiTV) - Nhiều mặt hàng xuất khẩu trước đây chịu thuế xuất 45% - 100%, nay được hưởng ưu đãi xuống còn 0% nhờ hiệp định thương mại tự do FTA. Đây là cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu.
Tiềm năng thị trường xuất khẩu lao động năm 2023
Thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là hơn 143 nghìn người. Đây là con số cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Trong năm 2023, với những chính sách mới tại những thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… sẽ giúp cánh cửa đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài rộng mở hơn trước.
Tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ
(HanoiTV) - Nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình thị trường, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đối với các sản phẩm từ hạt tiêu, hạt điều, cao su, hoa quả, hàng thủ công mỹ nghệ…, ngày 30/3/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Tăng cường xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc hiện là đối tác thương mại, thị trường nhập khẩu lớn nhất và xuất khẩu thứ hai của Việt Nam. Sau 15 năm Việt Nam - Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, bên cạnh quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư luôn là một điểm sáng trong quan hệ hai nước.
Hỗ trợ vốn và thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp
Chính phủ và các bộ, ngành cũng đã thẳng thắn nhìn nhận lại những điểm nghẽn mà nội tại nền kinh tế nước ta đang đối mặt như vốn tín dụng và thị trường xuất khẩu để từ đó tìm giải pháp tháo gỡ.
Khai thác thị trường đầu ra cho sản phẩm xuất khẩu
Trong bối cảnh khó khăn chung của nhiều ngành xuất khẩu, để tháo gỡ những nút thắt, các doanh nghiệp cần mạnh dạn chuyển hướng, đề xuất những giải pháp hỗ trợ với cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để tìm kiếm thị trường. Đây là nhấn mạnh của đại diện Bộ Công Thương tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
(HanoiTV) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN.
Thị trường xuất khẩu tôm hùm Việt tăng gần 19 lần
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản của nước ta đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xuất khẩu tôm hùm đã tăng vọt gần 19 lần.
Đề xuất mở rộng Vườn thú Hà Nội
Để nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ khách đến tham quan, học tập, vui chơi giải trí cũng như góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, Vườn thú Hà Nội đề xuất UBND TP. Hà Nội mở rộng vườn thú theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, kết hợp xây dựng bãi đỗ xe thông minh phía đường Kim Mã.
Doanh nghiệp làng nghề xuất khẩu tìm về thị trường trong nước
Xuất khẩu khó khăn, thị trường thu hẹp, nhiều doanh nghiệp làng nghề đang tìm cách đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước. Mặc dù còn nhiều vướng mắc, song nhiều doanh nghiệp khẳng định, tiềm năng từ thị trường nội địa sẽ là “bệ đỡ” giúp họ phát triển ổn định trong những giai đoạn khó khăn.
6 thị trường xuất khẩu trên 2 tỷ USD tháng đầu năm
Theo Tổng cục Hải quan, tháng đầu năm 2024, Việt Nam ghi nhận 6 thị trường xuất khẩu đạt trị giá trên 2 tỷ USD, gồm: Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Asean, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - 8 tháng năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 77,7 tỷ USD. Trong khi đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 82,1 tỷ USD.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
(HanoiTV) - Ngày 21/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức. Sự kiện sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Nhiều cơ hội cho xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia
(HanoiTV) - Sáng ngày 01/10/2021, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Argentina
Chiều 19/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Cộng hòa Argentina Diana Elena Mondino.
Doanh nghiệp sữa đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Kể từ tháng 4 năm 2019, khi Chính phủ 2 nước Việt Nam - Trung Quốc ký kết Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa, các doanh nghiệp sữa của Việt Nam đã nhanh chóng xúc tiến việc thâm nhập và xây dựng chỗ đứng tại thị trường 1,4 tỷ dân.
Tận dụng cơ hội từ CPTPP để xuất khẩu sang thị trường Canada
(HanoiTV) - Sau hai năm CPTPP đi vào thực thi, kim ngạch xuất khẩu sang các quốc gia Châu Mỹ tăng mạnh, đặc biệt là hai quốc gia đã phê chuẩn CPTPP là Canada và Mexico lần lượt đạt kim ngạch 4,4 tỷ USD – tăng 45% và 3,17 tỷ USD tỷ USD – tăng 41% so với cùng kỳ năm 2018.
Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - Tổng kết 2 tháng đầu năm nay, Bộ Công Thương cho biết, Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 13,83 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.
80% thanh long Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Thị trường xuất khẩu chính của thanh long Việt Nam là Trung Quốc (chiếm tới hơn 80%), Thái Lan, Indonesia. Bên cạnh đó, thanh long Việt Nam cũng đã được xuất khẩu sang nhiều nước khác như Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu và Chile.
Tiềm năng xuất khẩu trái cây nhiệt đới sang thị trường Châu Âu
(HanoiTV) - Các loại trái cây nhiệt đới như lựu, chanh dây, cây lý, vải thanh long, chôm chôm và khế… đang ngày càng được ưa chuộng tại EU. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu nho lớn thứ 4 của Australia
(HanoiTV) - Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng thứ 4 của Australia và ngành nho tươi Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt Nam.
Đề xuất mở rộng diện bắt buộc tiêm vaccine
Bộ Tư pháp đề nghị mở rộng diện bắt buộc tiêm vaccine sang người có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có nguy cơ dịch bệnh. Đây là 1 phần trong đề xuất đưa Luật Phòng bệnh vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.
Hiệp định EVFTA thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Đức
(HanoiTV) - Ngày 14/12/2021, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện FNF Việt Nam đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy thương mại Việt Nam – Đức thông qua Hiệp định EVFTA – Những điều doanh nghiệp cần biết”.
Thị trường toàn cầu "sốc" trước lệnh cấm xuất khẩu dầu ăn của Indonesia
(HanoiTV) - Như vậy sau bột mì, khí đốt, phân bón, kim loại màu...thì nay, thị trường thế giới tiếp tục quan ngại trước lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ của Indonesia.
Đề xuất mở rộng quyền lợi BHYT một số bệnh
Bộ Y tế đề xuất quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả phí khám, sàng lọc phát hiện sớm một số bệnh như ung thư cổ tử cung, vú, bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan. 10% quỹ bảo hiểm y tế được chi trả cho điều trị ung thư tương đương khoảng 120 tỷ hàng năm.
Hà Nội mở rộng vùng sản xuất rau an toàn
Nhiều vùng rau an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện không chỉ mang lại thu nhập cao cho người dân mà còn là nguồn cung cấp nông sản sạch cho người tiêu dùng Thủ đô.
Đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiến nghị mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn nút giao Đại Xuyên đến Liêm Tuyền từ 4 lên 6 làn xe.
Nhu cầu mở rộng sản xuất, phát triển làng nghề
(HanoiTV) – Tại các làng nghề truyền thống tại huyện Thạch Thất, hàng nghìn hộ sản xuất kinh doanh những mặt hàng như kim khí, đồ gỗ gia dụng,… giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động có thu nhập ổn định. Trong thời điểm này, các hộ dân vẫn duy trì sản xuất, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế. Với hy vọng khi dịch bệnh được kiểm soát, UBND huyện Thạch Thất sẽ hoàn thành việc xây dựng các cụm, điểm công nghiệp, đáp ứng nhu cầu mở rộng kho xưởng, mặt bằng của hàng nghìn hộ sản xuất kinh doanh.
Mở rộng không gian phát triển đô thị mới hiện đại
Tại cuộc họp thẩm định nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 vừa diễn ra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Hà Nội sớm triển khai nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô. Trong đó, nhấn mạnh về việc quy hoạch đô thị theo trục sông Hồng và tuyến đường Vành đai 4,5.
Đề xuất mở rộng đối tượng mua nhà ở xã hội
Theo Bộ Xây dựng, ngoài 10 đối tượng mua nhà xã hội, trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) đề xuất thêm một nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ gồm doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu công nghiệp thuê nhà lưu trú công nhân.
Đề xuất mở rộng diện được hưởng trợ cấp hưu trí
Người lao động có thời gian đóng Bảo hiểm xã hội dưới 15 năm, nếu không rút một lần, có thể được hưởng trợ cấp hàng tháng ngay khi đủ tuổi nghỉ hưu. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại tờ trình của Chính phủ với Quốc hội về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Đề xuất ưu tiên cải tạo, mở rộng Vành đai 2
Để giảm áp lực giao thông, đồng thời phát huy hiệu quả của tuyến đường Vành đai 2 trên cao, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thành phố Hà Nội ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư với ba dự án đường vành đai, trong đó có Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy với số tiền đầu tư lên đến 8.500 tỉ đồng.
Đề xuất mở rộng thu phí không dừng ở sân bay
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Phó thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải quyết định việc triển khai mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng đường bộ do Bộ đang thực hiện.
Đề xuất mở rộng người được mua nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng vừa đề xuất người có thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng đủ điều kiện mua nhà ở xã hội. Đây là một trong số nội dung của Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội với việc nới lỏng một số điều kiện để người mua nhà dễ tiếp cận hơn với loại hình nhà ở này.
Nhiều doanh nghiệp 'khát' mặt bằng để mở rộng sản xuất
Mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang có nhu cầu được thuê thêm đất để đầu tư mở rộng nhà xưởng, phát triển sản xuất.
Thúc đẩy xuất khẩu trên môi trường số
(HanoiTV) -
Doanh nghiệp xuất khẩu dầu cọ thô và dầu ăn gặp khó tại thị trường Indonesia
(HanoiTV) - Sáng 25/4, Bộ Công Thương cho biết, Indonesia mới đây đã cấm xuất khẩu dầu cọ thô (CPO) và dầu ăn. Điều này buộc các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tìm giải pháp cho các đơn hàng giao sau ngày 28/04/2022.
Đô thị Thủ đô - 15 năm sau cuộc mở rộng lịch sử
Với gần 93% đại biểu tán thành, Quốc hội khóa XII đã thông qua Nghị quyết số 15 điều chỉnh địa giới hành chính thủ đô Hà Nội và các tỉnh, có hiệu lực từ 1/8/2008. Mở rộng địa giới là quyết định táo bạo nhưng hết sức cần thiết, vì Hà Nội từ lâu đã không đủ diện tích và điều kiện để cơ cấu lại những chức năng của một đô thị văn minh…
Đường sắt đô thị mở rộng không gian phát triển Thủ đô
Khai thác vận tải đường sắt đô thị là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Thủ đô Hà Nội. Công tác quy hoạch, xây dựng đô thị gắn với hệ thống đường sắt đô thị theo mô hình TOD được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian phát triển mới, giảm thiểu ùn tắc và bảo vệ môi trường.
Mở rộng thị thực giúp ngành du lịch hút khách quốc tế
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký chỉ thị về phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững trong thời gian tới. Trong đó, Thủ tướng đã có những chỉ đạo quyết liệt về chính sách mở rộng thị thực (visa) để thu hút thị trường khách lớn, chi tiêu cao. Những người làm du lịch kỳ vọng, chính sách miễn visa được mở rộng sẽ là “cú hích” cho toàn ngành trong năm nay và những năm tiếp theo.
Trung Quốc mở rộng miễn thị thực cho 6 nước châu Âu
Trung Quốc đã đón nhóm hành khách đầu tiên từ Bỉ, một trong 6 quốc gia được miễn thị thực nhập cảnh theo chính sách miễn thị thực mới ban hành cho sáu nước châu Âu có hiệu lực từ ngày 14/3.